PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON KIẾN QUỐC
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • BÀI TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC, GIÁO DỤC CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON

              Đối với giáo dục mầm non công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu và tách rời với chương trình giáo dục mầm non. Chính vì vậy để công tác tuyên truyền nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non đạt kết quả cao điều không thể thiếu đó là sự phối hợp giữa gia đình nhà trường, đây là một thực tế, tạo sự thống nhất, hợp tác, thỏa thuận giữa trường mầm non và cha mẹ trẻ về nội dung, phương pháp, cách thức, hình thức tổ chức trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà trường cũng như trong gia đình. Đây cũng là điều kiện thuận lợi nhất để trường mầm non Kiến Quốc thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học cho các bậc cha mẹ trẻ về cách nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tới các bậc cha mẹ trẻ và cộng đồng xã hội, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần, nhận thức, tình cảm, thẩm mỹ, ngôn ngữ, giao tiếp, ứng xử… Gia đình được ví như một tế bào của xã hội, tế bào đó phát triển như thế nào thì cũng hình thành ở trẻ những nền tảng vững chắc như tế báo đó. Giáo dục mầm non không chỉ đơn thuần là cho trẻ em có đầy đủ về vật chất, mà chủ yếu giúp trẻ em phát triển hài hòa cả về tinh thần và vật chất, để trẻ em trở thành những công dân có ích cho xã hội, cho đất nước.

              Nhận thức rõ được vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác nuôi dạy trẻ. Trong những năm qua trường Mầm non Kiến Quốc đã quyết tâm vượt qua khó khăn, luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn chặt với các hoạt động chuyên môn, nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.

            Về công tác giáo dục trẻ: Ở trường hàng ngày các cô tiếp xúc dạy dỗ và sự sáng tạo trong những đồ dùng dạy học tự làm được tận dụng từ những phế thải sinh động hấp dẫn những giờ học, giờ chơi nhẹ nhàng “Học bằng chơi, chơi mà học”. Bằng cách học đó đã giúp các bé thoải mái, tự tin hơn, có cảm tình với trường lớp đồng thời tăng khả năng tiếp thu của bé hơn. Tất cả đã tạo dựng lên một môi trường giáo dục sáng tạo, đổi mới và đậm đà màu sắc. Để tạo dựng môi trường “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, an toàn, thực sự tin cậy với các bậc phụ huynh học sinh thì các bé đều được các cô chú trọng rèn kỹ năng sống cho trẻ, khơi dậy ở trẻ sự chia sẻ lòng nhân ái, sự tự tin.... những kỹ năng này được các cô giáo chuyển tải hướng dẫn tới các bé thông qua các hoạt động học trên lớp mọi lúc, mọi nơi hoặc trong những hoạt động tìm hiểu về truyền thống hoặc lấy học sinh làm trung tâm trong mọi hoạt động giáo dục để sau quá trình học trẻ có thể tự lập, có khả năng tự giác. Vì vậy phương pháp dạy học có thể áp dụng ở trường hiện tại đã tạo được sự thoải mái trong hoạt động, phát huy tư duy sáng tạo và tự tin cho trẻ. Để thực hiện được điều đó mỗi cán bộ giáo viên chúng tôi đều nhận thức sâu sắc rằng mình cần cố gắng nhiều hơn, không ngừng trau dồi học hỏi để nâng cao trình độ kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, tích cực làm đồ dùng, đồ chơi, rèn luyện về tư duy, tư thế, tác phong và phẩm chất đạo đức của người giáo viên. Bên cạnh đó chúng tôi cũng cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, và các bậc phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm giáo dục trẻ một cách hoàn thiện hơn.

    Sau đây là một số hình ảnh tổ chức hoạt động giáo duc cho trẻ ở trường:

             Về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ: Nhà trường đã thực hiện một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ như: 

             Thực hiện cho trẻ ăn đúng theo thực đơn của nhà trường, sử dụng nguồn thực phẩm tươi sạch, an toàn sẵn có tại nhà trường, nhà trường đã quy hoạch vườn và trồng nhiều loại rau để thay đổi thực đơn cho trẻ phù hợp theo mùa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

              Ban giám hiệu đã xây dựng được một chế độ dinh dưỡng tốt, an toàn, xây dựng thực đơn theo mùa, phù hợp với thực tế địa phương, xây dựng và tính khẩu phần ăn phù hợp cho trẻ. Thực phẩm cho trẻ ăn hàng ngày có hợp đồng mua bán thực phẩm được đảm bảo về nguồn gốc an toàn, có kiểm định rõ ràng. Nhân viên cấp dưỡng thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu thức ăn hàng ngày, có sổ theo dõi. Tăng cường vệ sinh bếp ăn, vệ sinh xung quanh trường lớp, tránh ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường mầm non, bếp ăn gọn gàng sạch sẽ, đồ dùng ăn của trẻ phải được sấy bằng máy sấy bát, hàng ngày giặt khăn bằng xà phòng và phơi nắng. Trong thời gian tập huấn hè nhân viên nuôi dưỡng của nhà trường đã được tập huấn về giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm và có chứng chỉ về nuôi dưỡng trong trường mầm non. Bên cạnh đó các giáo viên, nhân viên trong trường đã đảm bảo được vệ sinh trong và ngoài lớp,

              Thực hiện cho trẻ ăn ngủ đúng giờ quy định, rèn cho trẻ các thói quen vệ sinh văn minh trong ăn uống, hướng dẫn trẻ có thể tự vệ sinh hàng ngày..

               Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ là một nhiệm vụ luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm và duy trì tổ chức thường xuyên theo kế hoạch năm học. Nhà trường đã phối hợp với trung tâm y tế huyện Ninh Giang tăng cường khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ 2 lần /năm. Cân đo, theo dõi sức khỏe trẻ trên biểu đồ hàng quý. Giáo viên chú trọng động viên những trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng ăn hết xuất, tuyên truyền phụ huynh cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, luyện tập những bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất.

    Tổ chức giờ ăn đảm bảo vệ sinh cho trẻ

     

    Trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày

    Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ

    Bếp ăn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh

                  Để đạt được kết quả cao hơn nữa trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Trường mầm non Kiến Quốc đã và sẽ còn tiếp tục cố gắng xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và thuận lợi nhất cho sự phát triển của trẻ.