PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON KIẾN QUỐC
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  •             Trường mầm non Kiến Quốc Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

                Trường mầm non Kiến Quốc nằm ở vị trí trung tâm của xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang Trường được thành lập vào năm 1963. Trải qua 54 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, từ chỗ cơ sở vật chất còn đơn sơ nằm rải rác ở 5 thôn trong toàn xã, nay trường đã được quy hoạch xây dựng về một điểm trung tâm trong xã với diện tích 7375 m2 . Nhà trường có tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên là 33 Đ/c. Trong đó BGH có: 3đ/c;  giáo viên: 27đ/c, nhân viên: 3đ/c. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có truyền thống đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong công việc và trong cuộc sống. 100% giáo viên yêu nghề, mến trẻ, đạt trình độ chuẩn 100% và trên chuẩn là 93,5%.

                Trong những năm quan nhà trường đã phấn đấu đạt được nhiều thành tích như tập thể lao động tiên tiến, công đoàn vững mạnh xuất sắc, chi bộ trong sạch vững mạnh.

                Trường có cơ ngơi tương đối khang trang, sạch đẹp gồm 14 phòng học và 1 số phòng chức năng, với đầy đủ trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Khuôn viên bên ngoài với các loại đồ chơi ngoài trời, có khu phát triển vận động với các loại đồ chơi cho trẻ vận động và sân bóng đá cho trẻ chơi. 

                Năm học 2017 – 2018 thực hiện sự chỉ đạo của sở GD, PGD về thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trường mầm non Kiến Quốc đã chú trọng vào việc xây dựng môi trường giáo dục mang tính mở, kích thích được sự tập trung chú ý, gây hứng thú cho trẻ, giúp phát triển tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động vui chơi và trải nghiệm, môi trường giáo dục được thiết kế đa dạng, sinh động, trong đó nhà trường chú trọng môi trường phát triển vận động, phát triển thẩm mỹ, giúp trẻ được trải nghiệm sáng tạo. Bao gồm môi trường giáo dục bên trọng và môi trường bên ngoài lớp học.

                Môi trường bên trong lớp học. Trong các nhóm lớp đã bố trí các góc học tập và vui chơi bám sát chủ đề trong chương trình GDMN

                Và đây là một số hình ảnh trang trí theo chủ đề “Thế giới thực vật”. Với chủ đề này đã được trang trí bằng các họa tiết cây xanh, hoa, rau, củ, quả. Các họa tiết được trang trí với màu sắc hài hòa gây hứng thú cho trẻ. Được trang trí linh hoạt theo hướng mở, khi hoạt động trẻ không chỉ quan sát mà còn có thể tự sử dụng các đồ dùng đồ chơi vào các hoạt động học và chơi. Các loại đồ dùng đồ chơi trong các góc đầy đủ đa dạng phù hợp với đặc trưng của từng góc, từng chủ đề được sắp xếp đảm bảo an toàn , thuận tiện cho trẻ khi sử dụng.

                Môi trường bên ngoài lớp học là khu vực hành lang các lớp học, gầm cầu thang và sân trường.

                Hành lang lớp học được trang trí các hình ảnh tuyên truyền về các chuyên đề thực hiện trong năm học, các bài viết tuyên truyền về GDMN, chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh cho trẻ, công khai số trẻ của lớp, công khai kế hoạch giáo dục trẻ trong tuần và công khai kết quả chăm sóc sức khỏe trẻ. Tận dụng các khoảng trống ngoài hành lang giáo viên đã thiết kế các đồ chơi cho trẻ trải nghiệm như: Thả bóng, chơi với hột hạt, chơi với nước và các kỹ năng sống cho trẻ phù hợp với từng độ tuổi. Ngoài ra còn bố trí các chậu cây xanh, cây hoa cho trẻ được trải nghiệm, chăm sóc cây tạo môi trường thân thiện xanh, sạch, đẹp cho trẻ.

                Phía dưới gầm cầu thang chúng tôi thiết kế góc chơi dân gian cho trẻ với nhiều những nguyên liệu sẵn có như: Các viên sỏi màu cho trẻ chơi trò chơi “Ô ăn quan”, “Tập tầm vông”, hạt gấc và những hột hạt khác….Ngoài ra còn có rất nhiều những sản phẩm mây tre đan của làng quê việt nam.

                Ngoài ra với gầm cầu thang khác chúng tôi đã thiết kế thư viện dành cho trẻ các độ tuổi hoạt động, không gian thư viện được trang trí bởi những hình ảnh đẹp mắt ngộ nghĩnh và rất nhiều các  loại sách vở truyện tranh dành cho trẻ, phái dưới của nền cầu thang được trải thảm có giúp trẻ có không gian chơi sạch sẽ.

                Khu vực sân trường nhà trường đã đầu tư bắn mái tôn khu vực trước cửa các phòng học mới để xây dựng bể cá cho trẻ chơi trò chơi câu cá, trẻ được thí nghiệm với nước.

                Nhà trường cũng đã đầu tư kinh phí xây dựng khu phát triển vận động cho trẻ bao gồm sân bóng đá, khu vực leo núi và các đồ chơi vận động khác

                Kết quả của việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giúp các bé hứng thú tham gia vào các hoạt động, thích được đến trường đến lớp hơn và phát triển tốt về các kỹ năng, kiến thức của trẻ đáp ứng được yêu cầu đổi mới về giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay.