PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON KIẾN QUỐC
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Tin tức - Sự kiện
  • Trường Mầm non Kiến Quốc tổ chức khám sức khỏe định kì lần 1 cho trẻ

    năm học 2017 - 2018

    Chăm sóc sức khỏe cho trẻ là một trong những mặt luôn được chú trọng song song với việc giáo dục trẻ tại trường Mầm non Kiến Quốc trong những năm vừa qua.
    Việc khám sức khỏe định kỳ cho trẻ tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nếu không chú ý sẽ rất dễ bị bỏ qua. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ trong những năm đầu đời. Nhất là những trẻ có sức đề kháng yếu kém (trẻ bị bệnh thường xuyên) hoặc trẻ có sự tăng trưởng chậm (trẻ nuôi hoài không lớn) thì việc khám sức khỏe định kỳ được xem như một biện pháp tích cực giúp cải thiện sức khỏe và sự tăng trưởng của trẻ trong tương lai.

    Qua đợt khám sức khỏe định kỳ, trẻ sẽ được đánh giá tổng quát về thể lực cũng như sự tăng trưởng của cơ thể như kiểm tra về chiều cao, cân nặng, thị lực, thính giác, tâm thần, vận động, thăm khám các bệnh về tiêu hóa, hô hấp, về máu để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện.

    Ngày 10/11/2017 trường mầm non Kiến Quốc phối kết hợp Trung tâm y tế huyện Ninh Giang tổ chức khám sức khỏe định kỳ lần I cho các cháu với các nội dung kiểm tra khám tai, mắt, mũi, họng, kiểm tra tim, phổi và một số bệnh liên quan đến đường hô hấp, da liễu…

    Kết quả kiểm tra sức khoẻ của trẻ sẽ được các y bác sỹ, cán bộ y tế nhà trường cùng giáo viên phụ trách lớp ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe và thông báo đến phụ huynh để quý phụ huynh có thể theo dõi tình hình sức khỏe của các cháu.
    Việc theo dõi sức khỏe cho trẻ một cách định kì và thường xuyên giúp sớm phát hiện những dấu hiệu mắc bệnh của trẻ cũng như thể trạng của từng trẻ, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cho giáo viên và phụ huynh cách chăm sóc sức khỏe cho từng bé.
    Kết quả của đợt kiểm tra cho thấy hầu hết các bé đều có sức khỏe tốt, không hề bị ảnh hưởng bởi các dịch bệnh theo mùa, 100% các bé tăng cân. Đó cũng là niềm vui và hạnh phúc của nhà Trường cũng như của gia đình.
    Sau đây là một số hình ảnh của buổi khám sức khỏe:

     

    Khám sức khỏe định kỳ cho các cháu là hết sức thiết thực và ý nghĩa thông qua việc khám sức khỏe định kỳ cho trẻ đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho phụ huynh về ý thức phòng chống một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi mầm non và cũng qua hoạt động này đã đem lại sự phấn khởi, tin tưởng của các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện. Sau một ngày làm việc nhiệt tình và trách nhiệm cao có 100% trẻ đã được khám sức khỏe./.